Learning notes 10 
7 October 2019 Attendance time 08:30 - 12:30



วันนี้เป็นวันเรียนรวมทั้ง 2 เซก
เรียนเรื่อง Project Approach
การสอน 3 ระยะของ Project Approach
การเรียนรู้แบบ Project Approach แบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ



อาจารย์ให้จับคู่ 5 คน ให้ทำเรื่องการเขียนแบบ Project Approach
วิธีการ (สิ่งของที่อยู่ในห้องเรียน)
หยิบมา 1 แผ่น ปรึกษาหารือกันว่า อยากรู้เรื่องอะไร
พอได้เรื่องที่อยากรู้ ให้ตั้งคำถามที่อยากรู้ หลังจากนั้นให้แสดงความคิดเห็น ตกลงกัน อยากรู้เพราะอะไร แสดงความคิดเห็น แล้วนำมาสรุป
ในกลุ่มของดิฉันได้หัวข้อเรื่อง กระดาษ

อยากรู้เรื่องอะไร ?





สรุป เรื่องกระดาษ อยากรู้เพราะว่ากระดาษเป็นสิ่งที่ใกล้เด็ก เด็กได้ใช้กระดาษในการทำชิ้นงาน จึงอยากรู้ว่ากระดาษในการทำกิจกรรมจะสามารถใช้แทนกระดาษได้บ้าง

หลังจากนั้นก็ถามประสบการณ์เดิมของเด็ก





หลังจากนั้นก็ให้เด็กวาดรูปสิ่งที่เคยที่ไหนบ้าง
หลังจากทำเสร็จก็หาคำตอบ และสรุปลงในแผ่นชาร์จ
![]() |
กำลังช่วยกันติดลงในแผ่นชาร์จ |
![]() |
Project Approach เรื่องกระดาษ เสร็จสมบรูณ์แบบ พร้อมนำเสนอ |
ต่อไปจะเป็นงานของเพื่อนๆ
![]() |
Project Approach เรื่อง ดินสอ |
![]() |
Project Approach เรื่อง กระเป๋า |
![]() |
Project Approach เรื่อง รองเท้า |
![]() |
Project Approach เรื่อง กระดุม |
![]() |
Project Approach เรื่อง กระเป๋า |
![]() |
Project Approach เรื่อง ดินสอ |
![]() |
Project Approach เรื่อง แอร์ |

สิ่งที่ต้องแก้ไข

assessment 

- เข้าเรียนตรงต่อเวลา
- แต่งกายถูกระเบียบ
- ต้องใจฟังอาจารย์
- นำสมุดมาจดบันทึกในขณะที่อาจารย์สอน
- ได้ร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อน
- ได้ออกมานำเสนอ Project Approach เรื่องกระดาษ

- อาจารย์มาตรงเวลา
- อาจารย์อธิบายรายละเอียดของวิชาที่จะเรียนได้ชัดเจน
- อาจารย์ยิ้มแย้มแจ่มใส ทำให้การเรียนวันนี้ไม่เครียด ตึง เกินไป
- อาจารย์ดุมากวันนี้
- อาจารย์มีความยืดหยุ่นในการเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น