วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2562

 Learning notes 5


Monday 2 September  2019 Attendance time Study morning








 Knowledge gained today 
อาจารย์ได้พูดเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์เรียนรู้เกี่ยวกับเด็ก (กิจกรรมเคลื่อนไหว และจังหวะ)
ประสบการณ์สัมผัสกล้ามเนื้ออวัยวะ เช่น ตา ขากะตา แขนกะตา มือกะตา
ประสบการณ์สัมผัสกล้ามเนื้ออวัยวะ มีแบบไหนบ้าง เช่น แบบอยู่ที่กับที่ แบบเคลื่อนไหวเคลื่อนที่ เช่น การเดิน การวิ่ง การสไลด์ การกระโดด และ การสะคลับ
เป้าหมายการเคลื่อนไหวและจังหวะ ( การบรรยาย ,ตามคำสั่ง ,การเป็นผู้นำผู้ตาม เด็กได้เรื่องของสังคม เรื่องของกลุ่ม ) เด็กมีโอกาสคิดและเลือกได้หลายอย่าง

การอธิบายและให้ความรู้


อยากให้เด็กมีลักษณะอย่างไร : ครูต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้เด็กได้เห็นและปฏิบัติตาม
หลังจากนั้น อาจารย์แจกกระดาษ 1 แผ่น ให้ไปเขียนแผนการเคลื่อนไหว และจังหวะ ที่เราทำในสัปดาห์ที่แล้วในหัวข้อของแต่ละกลุ่ม กลุ่มของดิฉัน เรื่องลอยกระทง หลังจากนั้นอาจารย์ก็สรุป และอธิบายให้นักศึกษาเข้าใจ ต่อไปก็ให้ลงมือปฏิบัติในการสอน โดยให้ออกมานำเสนอวิธีการสอนแบบที่เราเขียน
1. ให้เริ่มแบบการเคาะแบบปกติ : การเคลื่อนไหวปกติ
2. การเคาะเร็ว : การเคลื่อนไหวเร็ว
3. การเคาะช้า : การเคลื่อนไหวช้า
4. ให้เคาะ 2 จังหวะ ติดกัน : หยุดอยู่ทันที

ตัวอย่างเพื่อนทดลองการสอนในคาบ




แผนที่ได้เขียนในคาบเรียนก่อนนำเสนอ อาจารย์




assessment
Self-assessment
  1. เข้าเรียนตรงต่อเวลา
  2. แต่งกายถูกระเบียบ
  3. ต้องใจฟังอาจารย์
  4. นำสมุดมาจดบันทึกในขณะที่อาจารย์สอน
Teacher evaluation
  1. อาจารย์มาตรงเวลา
  2. อาจารย์อธิบายรายละเอียดของวิชาที่จะเรียนได้ชัดเจน
  3. อาจารย์ยิ้มแย้มแจ่มใส ทำให้การเรียนวันนี้ไม่เครียด ตึง เกินไป
  4. อาจารย์ดุมากวันนี้
  5. อาจารย์มีความยืดหยุ่นในการเรียน
  6. อาจารย์แต่งกายได้สุภาพ
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ รูปเคลื่อนไหวจบการนำเสนอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น