Learning notes 5 
Monday 2 September 2019 Attendance time Study morning



อาจารย์ได้พูดเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์เรียนรู้เกี่ยวกับเด็ก (กิจกรรมเคลื่อนไหว และจังหวะ)



การอธิบายและให้ความรู้

อยากให้เด็กมีลักษณะอย่างไร : ครูต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้เด็กได้เห็นและปฏิบัติตาม
หลังจากนั้น อาจารย์แจกกระดาษ 1 แผ่น ให้ไปเขียนแผนการเคลื่อนไหว และจังหวะ ที่เราทำในสัปดาห์ที่แล้วในหัวข้อของแต่ละกลุ่ม กลุ่มของดิฉัน เรื่องลอยกระทง หลังจากนั้นอาจารย์ก็สรุป และอธิบายให้นักศึกษาเข้าใจ ต่อไปก็ให้ลงมือปฏิบัติในการสอน โดยให้ออกมานำเสนอวิธีการสอนแบบที่เราเขียน




ตัวอย่างเพื่อนทดลองการสอนในคาบ


แผนที่ได้เขียนในคาบเรียนก่อนนำเสนอ อาจารย์

assessment 


- เข้าเรียนตรงต่อเวลา
- แต่งกายถูกระเบียบ
- ต้องใจฟังอาจารย์
- นำสมุดมาจดบันทึกในขณะที่อาจารย์สอน

- อาจารย์มาตรงเวลา
- อาจารย์อธิบายรายละเอียดของวิชาที่จะเรียนได้ชัดเจน
- อาจารย์ยิ้มแย้มแจ่มใส ทำให้การเรียนวันนี้ไม่เครียด ตึง เกินไป
- อาจารย์ดุมากวันนี้
- อาจารย์มีความยืดหยุ่นในการเรียน
- อาจารย์แต่งกายได้สุภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น